รั้วเหล็กดัด มีกี่แบบ เหล็กดัดแบบไหนได้รับความนิยม

รั้วบ้านนิยมใช้รั้วเหล็กดัดหรือเป็นรั้วเหล็กดัดที่แมทช์กับปูน ครึ่งล่างก่อด้วยปูนส่วนครึ่งปนเป็นรั้วเหล็กดัด รั้วเหล็กดัดมีช่องว่างซึ่งทำให้สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่นอกบ้านและสามารถมองเห็นตัวบ้านได้ ทำให้บ้านดูโดดเด่น รู้สึกสบายตาไม่ทึบมากจนเกินไปนอกจากนั้นรั้วเหล็กดัดยังมีความแข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานยาวนานและดูมั่นคงเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีด้วย รั้วเหล็กดัดสามารถช่วยป้องกันการขโมยได้ 

เหล็กดัดมีกี่แบบ 

รั้วเหล็กดัดที่ได้รับความนิยมแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ เหล็กดัดอิตาลีและเหล็กเส้นแบน รั้วเหล็กดัดทั้ง 2 แบบนี้แตกต่างกันอย่างไร มาดูกัน 

1.รั้วเหล็กดัดอิตาลี 

รั้วเหล็กดัดอิตาลีไม่ได้เป็นเหล็กที่นำเข้ามาจากประเทศอิตาลีแต่อย่างใด เชื่อว่าหลายๆ คนเข้าใจผิดมาโดยตลอดรั้วเหล็กดัดอิตาลีคือเหล็กประเภท Low Carbon เนื้อของเหล็กมีปริมาณคาร์บอนน้อยเหล็ก มีลักษณะเป็นสีเทา ดังนั้น โอกาสการเกิดสนิมจึงยาก การขึ้นรูปทำได้ง่าย ไม่แตกหัก แข็งแรง ทนทาน ทนต่อแรงบิดดึงและม้วนได้ดี รวมไปถึงมีคุณสมบัติในการทนต่อความร้อนได้สูงสามารถเชื่อมง่ายเนื้อเหล็กทนทานอายุการใช้งานยาวนาน ปัจจุบันนอกจากนิยมนำมาทำเป็นรั้วเหล็กดัดแล้วยังนิยมทำระเบียง ราวบันได ประตู ฯลฯ 

2.เหล็กเส้นแบน 

เหล็กเส้นแบนคือเหล็กที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือเป็นสี่เหลี่ยมยาว นิยมนำมาใช้ทำเหล็กดัดคือเหล็กที่มีขนาด 4 หุนและขนาด 3 หุน เนื่องจากเป็นเหล็กที่มีราคาถูกสามารถจับต้องได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายและยังมีความแข็งแรงทนทาน ด้วยขนาดของเหล็กที่ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่จนเกินไป จึงทำให้การดีไซน์เหล็กเป็นลวดลายต่างๆ นั้นทำได้ง่ายและยังทำให้เกิดความสวยงามมากๆ ด้วย 

อย่างไรก็ตาม การติดตั้งรั้วเหล็กดัดสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือเรื่องของการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน ดังนั้น คุณต้องเลือกช่างติดตั้งรั้วเหล็กดัดที่มีความเป็นมืออาชีพมีประสบการณ์สามารถติดตั้งรั้วในการได้อย่างมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย อีกสิ่งหนึ่งจะต้องให้ความสำคัญคือเรื่องความสวยงามและความเหมาะสมกับตัวบ้าน เลือกรั้วเหล็กดัดที่ดูเหมาะสมกับตัวบ้าน ดูกลมกลืนทำให้องค์ประกอบโดยรวมดูสวยงาม ถ้าเลือกรั้วเหล็กดัดที่มีลวดลายดีก็จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูดีตามไปด้วย บ้านเปรียบเสมือนร่างกายส่วนรั้วเปรียบเสมือนเสื้อผ้า ถ้าเลือกรั้วดี บ้านก็ดีตามไปด้วยนั่นเอง

ในปัจจุบันรั้วเหล็กดัด ได้รับความนิยมสูงมากๆ โดยเฉพาะรั้วเหล็กดัดอิตาลีเนื่องจากมีคุณสมบัติที่โดดเด่นหรือมีปริมาณคาร์บอนที่ต่ำ จึงทำให้มีโอกาสเกิดสนิมน้อยทำให้ได้รับความนิยมสูงเพราะหลายคนมองว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยและหมดกังวลเรื่องสนิมไปได้เลย